Sunday 3 October 2021

എന്റെ രാജ്യം, എന്റെ സ്വപ്‌നങ്ങൾ (My Country, My Dreams)



The gist of the poem in English is stated in the beginning of the recitation of the poem posted at the bottom. Readers are invited to listen to the recitation.

ഞാൻ പിറന്ന ഈ യുവ രാജ്യത്തിന് പ്രായം 

കേവലം എഴുപത്തിയഞ്ചു വയസ്സ് 

യൂറോപ്പിലെ ചെറു രാജ്യങ്ങളെ പോൽ 

രാജാക്കന്മാരുടെ കൊച്ചു രാജ്യങ്ങളെ കോർത്ത് 

ഇന്ത്യ മഹാരാജ്യമാക്കിയത് നമ്മുടെ 

മഹത്തായ ഭരണഘടനയാണെന്നു ഓർക്കു!

  

ഒരിക്കലും മറക്കരുത് ഈ  വസ്തുത

സോദരരെ, സഹപൗരന്മാരെ 

നമ്മളെ നമ്മളാക്കുന്നു -  നമ്മുടെ ഭരണഘടന ! 


രാജ്യത്തിന് പ്രായം കുറവെങ്കിലും 

ഭാരതീയ പാരമ്പര്യം, സംസ്കൃതിയുടെ പ്രഭാവം 

ഏറെ ദൂരെ , ഇന്നറിയ പെടുന്ന ഇന്തോനേഷ്യ, ശ്രീലങ്ക 

അയൽ രാജ്യങ്ങൾ എന്നല്ല, വിശ്വ കോണുകളിൽ പോലും  


ഒന്നല്ല , രണ്ടല്ല , അയ്യായിരം വർഷങ്ങൾ മേലുള്ള 

പുരാതന സംസ്കാരം !  നമ്മുടെ സംസ്കാരം... 


എന്റെ സ്വപ്നം ഒന്ന് മാത്രം 

സന്തോഷം , സമാധാനം, പഠിപ്പ്, അറിവ്  

ചില വീടുകളിൽ മാത്രം ഒതുങ്ങാതെ 

എല്ലാ ഭാരതീയ വീടുകളെയും തൊട്ടു പുണരട്ടെ 

പിന്നീട് ആ സന്തോഷം, സമൃദ്ധി  

നമ്മളിലിൽ നിന്നൊഴുകി ലോകത്തിലെ 

എല്ലാ മുക്കിലും മൂലയിലും  എത്തട്ടെ ! 


സമസ്ത ലോക:  സുഖിനൗ ഭവന്തു !  


NB: ഈ കവിത ഞാൻ, ഹാവെൻ പൊയറ്റിക് സ്പെക്ട്രം ബഹു ഭാഷ കവിയരങ്ങിൽ,ഒക്ടോബർ 3 നു  അവതരിപ്പിച്ചു.   






No comments:

Post a Comment